TẠO MẬT KHẨU MẠNH

Tạo mật khẩu mạnh

Để giữ cho tài khoản của bạn an toàn, dưới đây là một số mẹo về cách tạo mật khẩu mạnh:
Sử dụng mật khẩu duy nhất cho mỗi tài khoản quan trọng của bạn
Sử dụng mật khẩu khác nhau cho mỗi tài khoản quan trọng của bạn, như tài khoản email và tài khoản ngân hàng trực tuyến của bạn. Việc sử dụng lại mật khẩu có nhiều rủi ro. Nếu ai đó tìm ra mật khẩu của bạn cho một tài khoản, người đó có thể truy cập vào email, địa chỉ và thậm chí cả tiền của bạn.
Sử dụng kết hợp chữ cái, chữ số và ký hiệu trong mật khẩu của bạn
Việc sử dụng chữ số, ký hiệu và kết hợp chữ hoa và chữ thường trong mật khẩu của bạn sẽ khiến người khác khó đoán mật khẩu của bạn hơn. Ví dụ: một mật khẩu có tám ký tự gồm chữ số, ký hiệu và chữ hoa/thường kết hợp khó đoán hơn vì sẽ có hơn 30.000 kết hợp có thể so với một mật khẩu có tám ký tự gồm chỉ chữ thường.
Không dùng thông tin cá nhân hoặc các từ thông dụng làm mật khẩu
Tạo một mật khẩu duy nhất không liên quan đến thông tin cá nhân của bạn và sử dụng kết hợp chữ cái, chữ số và ký hiệu. Ví dụ: bạn có thể chọn một từ hoặc cụm từ ngẫu nhiên rồi chèn chữ cái và chữ số vào đầu, giữa và cuối để làm cho mật khẩu thêm khó đoán (chẳng hạn như "sPo0kyh@ll0w3En"). Không sử dụng các từ hay cụm từ đơn giản như "password" hay "letmein," các mẫu bàn phím chẳng hạn như "qwerty" hay "qazwsx" hoặc các mẫu tuần tự như "abcd1234", những trường hợp này đều khiến mật khẩu của bạn dễ đoán hơn.
Đảm bảo các tùy chọn sao lưu mật khẩu của bạn được cập nhật và bảo mật
Đảm bảo thường xuyên cập nhật địa chỉ email khôi phục của bạn để bạn có thể nhận được email trong trường hợp cần đặt lại mật khẩu. Bạn cũng có thể thêm số điện thoại để nhận mã đặt lại mật khẩu qua tin nhắn văn bản.
Nhiều trang web cũng sẽ có tùy chọn trả lời câu hỏi bảo mật nếu bạn quên mật khẩu của mình. Nếu bạn có thể tạo câu hỏi của riêng mình, hãy thử tạo câu hỏi mà chỉ bạn mới biết câu trả lời. Câu trả lời không nên là điều mà người người khác có thể đoán bằng cách quét thông tin bạn đã đăng trực tuyến trên blog hoặc tiểu sử mạng xã hội. Nếu bạn phải chọn một câu hỏi từ danh sách tùy chọn, chẳng hạn như thành phố nơi sinh của bạn, hãy tìm cách làm cho câu trả lời của bạn trở thành duy nhất bằng một số mẹo ở trên. Bằng cách đó, ngay cả khi ai đó đoán ra câu trả lời thì họ cũng không biết cách nhập đúng.
Giữ an toàn mật khẩu của bạn
Không để ghi chú có chứa mật khẩu truy cập vào nhiều trang web khác nhau trên máy tính hoặc bàn làm việc. Những người đi ngang qua có thể dễ dàng lấy trộm và sử dụng thông tin này để xâm phạm tài khoản của bạn. Đồng thời, nếu bạn quyết định lưu mật khẩu của mình vào một tệp trên máy tính, hãy tạo tên độc nhất cho tệp đó để người khác không biết nội dung bên trong. Tránh đặt tên tệp rõ ràng, chẳng hạn như "mật khẩu của tôi". Nếu bạn khó nhớ nhiều mật khẩu, một trình quản lý mật khẩu đáng tin cậy có thể là giải pháp tốt. Dành vài phút để xem bài đánh giá và danh tiếng của các dịch vụ này.
Thêm lớp bảo mật bổ sung
Sau khi đã tạo mật khẩu, bạn có thể thêm lớp bảo mật bổ sung bằng cách bật Xác minh 2 bước. Xác minh 2 bước yêu cầu bạn phải có quyền truy cập vào điện thoại cũng như tên người dùng và mật khẩu khi bạn đăng nhập vào tài khoản Google của mình. Điều này có nghĩa là nếu ai đó lấy trộm hoặc đoán được mật khẩu của bạn thì họ vẫn không thể đăng nhập vào tài khoản của bạn vì họ không có điện thoại của bạn. Giờ đây, bạn có thể tự bảo vệ mình bằng những gì bạn biết (mật khẩu của bạn) và những gì bạn có (điện thoại của bạn).
Để biết thêm thông tin về cách giữ an toàn tài khoản của bạn, hãy truy cập Danh sách kiểm tra bảo mật tài khoản của chúng tôi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tên Gói Mới POWER PACK COMBO

8 bài học làm giàu từ người giàu

SỰ KIỆN OneLife GLOBAL "MACAU"