EU Đề Xuất Có Thể Định Hình Lại Chính Sách Cryptocurrency Tại Châu Âu

Gần đây, Ủy ban châu Âu (EC) đã công bố kế hoạch áp dụng các quy định tài chính chống rửa tiền và chống khủng bố EU (Thứ tư AML Chỉ thị hoặc 4AMLD) để trao đổi tiền tệ kỹ thuật số và có thể cung cấp ví. Động thái này là một phần của hành động mở rộng của EC chống tài trợ khủng bố, CoinDesk báo cáo.


Nhưng trong khi tin tức này đến như là không có bất ngờ, một đề nghị EC, ít công khai và phần nào bị bỏ qua, có khả năng cách mạng tình trạng hiện tại của các vấn đề trong quản lý tiền tệ kỹ thuật số tại EU.

ý tưởng


Mục đích để nắm lấy tệ kỹ thuật số bằng cách quy định CTF AML / đã bày tỏ nhiều lần bởi các tổ chức EU - ví dụ, do Cơ quan ngân hàng châu Âu vào năm 2014, và bởi những người khác sau khi các cuộc tấn công khủng bố tại Paris vào tháng Hai và tháng 11 năm 2015.

Có vẻ như các sự kiện bi thảm sau cuối cùng nhắc hành động pháp lý từ phía của Ủy ban. Điều thú vị là những thay đổi dự định (chi tiết sẽ được tiết lộ trong quý thứ hai của năm 2016) sẽ được có thể thực hiện cho các 4AMLD, mặc dù nó đã được áp dụng gần đây nhất là tháng 5 năm 2015 và các nước thành viên EU vẫn có thời gian để thực hiện các quy định mới.

Đây không phải là một khóa học bất ngờ của các sự kiện, như nhiều nước khác đã hoặc giới thiệu (trong đó có Mỹ và Canada) hoặc xem xét giới thiệu các quy định tương tự (như Anh và Úc).

Các biện pháp này cũng đã được khuyến cáo của Lực lượng đặc nhiệm tài chính (FATF), một cơ quan liên chính phủ là chủ yếu chịu trách nhiệm thiết lập AML / CTF chuẩn quốc tế và hỗ trợ trong việc thực hiện của họ.

đề nghị mang tính đột phá


Ngoài ra một kế hoạch để mở rộng phạm vi của các 4AMLD để trang trải sàn giao dịch tiền tệ kỹ thuật số, EC trình bày tóm tắt một ý tưởng quy định, mà thậm chí còn không được đề cập trong thông cáo báo chí.

Có vẻ như, tuy nhiên, hậu quả của nó (nếu được thực hiện) sẽ là sâu rộng. EC thông báo rằng họ sẽ xem xét áp dụng các quy định về cấp phép và giám sát của Chỉ thị dịch vụ thanh toán (PSD, một phiên bản mới trong đó, 2PSD, đã được thông qua vào năm 2015) để trao đổi tiền tệ kỹ thuật số để "thúc đẩy kiểm soát tốt hơn và sự hiểu biết của thị trường".

PSD là một trong những nền tảng của thị trường duy nhất của EU cho thanh toán. Nó đặt ra các quy tắc cho các dịch vụ thanh toán quy định và có chứa một danh mục các dịch vụ đó. Các công ty mà làm dịch vụ thanh toán phải tuân thủ nhiều quy định, bao gồm cấp phép và giám sát quy tắc, mà bây giờ EC dường như cũng có ý định áp dụng để trao đổi tiền tệ kỹ thuật số.

một kế hoạch như vậy có vẻ là hợp lý. Rõ ràng là có hai hành vi phạm pháp luật trong EU mà có thể rất phù hợp cho việc điều tiết cryptocurrencies: PSD và một chỉ thị liên quan, các E-Money Chỉ thị (EMD). Công trình trên mới '3EMD' đang được thực hiện, vì vậy một số thay đổi có thể được giới thiệu đó là tốt.

Điều chỉnh lại các giả định cơ bản


Điều quan trọng, tuy nhiên, là những gì các phương pháp quy định PSD hiện tại trông như thế nào. Một mảnh quan trọng của PSD là định nghĩa của "quỹ", mà cho đến nay đã chỉ bao gồm tiền mặt, ngân hàng (kinh thánh) tiền và tiền điện tử (theo quy định của EMD). Cryptocurrencies không rơi vào bất kỳ của những thể loại - một thực tế khẳng định của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và những người khác.

Nó sau đó, cho EC, trao đổi tiền tệ kỹ thuật số sẽ được bảo hiểm tốt nhất bởi một số quy định của PSD, mặc dù trong hình thức hiện tại nó không áp dụng với các đồng tiền kỹ thuật số ở tất cả. Do đó, nó xuất hiện mà thay đổi quy định có thể phải được sâu hơn nhiều so với chỉ thêm một vài quy định mở rộng phạm vi các quy định về cấp phép và giám sát trên sàn giao dịch tiền tệ kỹ thuật số.

Quy định mới có lẽ sẽ phải xem xét lại một số các giả định cơ bản và khái niệm của PSD, bao gồm định nghĩa về "quỹ", "giao dịch thanh toán" hoặc "tổ chức thanh toán".

các bên liên quan phải phản ứng như thế nào?


Rất khó để đánh giá kế hoạch của EC, vì vào thời điểm này nó là vô cùng chung và mơ hồ. Tuy nhiên, rất có thể nó sẽ mở ra cánh cửa cho sự ra đời của cryptocurrencies quy định dịch vụ thanh toán của EU.

đề xuất khác nhau có thể xuất hiện sau đó, từ những người thận trọng và hạn chế đối với những đề xuất điều chỉnh toàn diện và rộng. Các công ty có thể bị ảnh hưởng bởi bất kỳ sự thay đổi quản lý phải theo dõi diễn biến chặt chẽ và sẵn sàng phản ứng.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tên Gói Mới POWER PACK COMBO

8 bài học làm giàu từ người giàu

SỰ KIỆN OneLife GLOBAL "MACAU"