CÂU CHUYỆN CỦA NGƯỜI ĐÀN ÔNG NA UY CHỈ VỚI 27 BITCOIN

[Nguồn từ theguardian.com soạn bởi Adam Cryptocurrency]

Mua trong năm 2009, tăng tiền tệ của giá trị nhìn thấy lần lượt đầu tư nhỏ vào đủ để mua một căn hộ trong một khu vực giàu có của Oslo 

Bitcoin: những gì bạn cần biết
 Bài viết này đã được xuất bản lần đầu vào ngày 29 tháng 10 năm 2013. Do một lỗi kỹ thuật, nó đã được tái bản ở đây, trên một trang mới. 
người đàn ông Na Uy phát hiện ra 27 $ Bitcoin đầu tư hiện nay có giá trị nhiều hơn, đủ để mua một căn hộ
 người đàn ông Na Uy phát hiện ra 27 $ Bitcoin đầu tư hiện nay có giá trị nhiều hơn, đủ để mua một căn hộ. Ảnh: George Frey / Getty Images
Samuel Gibbs
Thứ tư ngày 09 Tháng 12 2015 01.24 giờ Sửa đổi lần cuối vào Thứ tư ngày 09 tháng 12 2015 04.29 giờ
   Chia sẻ trên LinkedIn Chia sẻ trên Google+  Bài viết này là 6 tháng tuổi
Shares
9,818
 Save for later
Sự gia tăng chóng trong Bitcoin có nghĩa rằng trong không gian bốn năm, đầu tư $ 27 một người đàn ông Na Uy của biến thành một lãng quên $ 886,000 trời cho.

Kristoffer Koch có vốn đầu tư 150 kroner ($ 26,60) tại 5.000 Bitcoins trong năm 2009, sau khi phát hiện chúng trong quá trình viết một luận án về mã hóa. Ông nhanh chóng quên chúng cho đến khi bảo hiểm phương tiện truyền thông phổ biến của phân cấp, vô danh, tiền tệ kỹ thuật số peer-to-peer trong tháng 4 năm 2013 chạy bộ nhớ của mình.

Bitcoins được lưu trữ trong ví được mã hóa bảo đảm bằng một khóa riêng, một cái gì đó Koch đã quên. Sau khi cuối cùng làm việc ra những mật khẩu có thể được, Koch có một ngạc nhiên thú vị:

"Nó nói rằng tôi đã có 5.000 Bitcoins trong đó. Đo đó tỷ lệ ngày nay nó về NOK5m ($ 886,000), "Koch nói NRK .

Biến động đường tơ lụa
Vào tháng Tư năm 2013, giá trị của Bitcoin đạt đỉnh $ 266 trước khi đâm xuống mức thấp của 50 $ ngay sau đó. Kể từ đó, Bitcoin đã chứng kiến sự biến động lớn về giá trị của nó, gần đây nhất sau khi thu giữ thuốc trực tuyến thị trường đường tơ lụa , giảm mạnh trước khi nhảy $ 30 trong một ngày để mức cao $ 197, trong tháng mười .

Koch đã trao đổi một phần năm 5000 Bitcoins của mình, tạo ra đủ kroner để mua một căn hộ ở Toyen, một trong những khu vực giàu thủ đô Na Uy.

Hai cách để có được Bitcoins
ATM Bitcoin tại một quán cà phê tại Vancouver.
 Facebook Twitter Pinterest
 Khách hàng dòng-up sử dụng đầu tiên ATM Bitcoin bao giờ vĩnh cửu của thế giới tại một quán cà phê tại Vancouver, British Columbia. Ảnh: Andy Clark / Reuters Ảnh: Andy Clark / Reuters / REUTERS
Thông thường Bitcoins được mua bằng tiền tệ truyền thống từ một Bitcoin "trao đổi", mặc dù do điều khiển chống rửa tiền chặt chẽ, quá trình này có thể được khôn lanh. Sau đó một người sử dụng có thể rút những Bitcoins bằng cách gửi chúng trở lại với một bộ trao đổi như Mt Gox , nổi tiếng nhất trao đổi Bitcoin, để đổi lấy tiền mặt.

Tuy nhiên, Bitcoin là được nhiều hơn và nhiều hơn nữa lực kéo trong thế giới vật chất. Đó là bây giờ có thể thực sự dành Bitcoins mà không trao đổi họ cho tiền tệ truyền thống đầu tiên trong một vài quán rượu Anh , bao gồm cả các Pembury Tavern ở Hackney, London, ví dụ. Ngày 29 tháng Mười, thế giới ATM Bitcoin đầu tiên cũng đã đi trực tuyến tại Vancouver, Canada, quét cọ của người dùng trước khi cho phép họ mua hoặc bán Bitcoins cho tiền mặt.

Một nhóm nhỏ người dùng Hardcore cũng tạo ra Bitcoins thêm bằng cách "khai thác" cho họ - một quá trình đòi hỏi máy tính để thực hiện các tính toán cần thiết để thực hiện công tác tiền tệ kỹ thuật số, để đổi lấy một phần của lạm phát được xây dựng trong.

Khai thác mỏ là một tốn thời gian và nỗ lực tốn kém do cách đồng tiền được thiết kế. Mỗi Bitcoin sau khai thác là phức tạp hơn so với trước đó, đòi hỏi phải có thời gian tính toán hơn và do đó đầu tư thông qua các điện và máy tính phần cứng cần thiết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tên Gói Mới POWER PACK COMBO

SỰ KIỆN OneLife GLOBAL "MACAU"

8 bài học làm giàu từ người giàu